Mỡ Bụng Là Gì? Làm Sao Để Giảm Mỡ Bụng

Để Chị Em có thân hình đẹp và khỏe thì vòng 2 luôn là một vấn đề quan tâm hàng đầu, mà điểm cần giải quyết đó chính là mỡ bụng, để giảm mỡ bụng Chị em có thể tập thể dục, ăn uống lành mạnh hay sử dụng Thực Phẩm Chức Năng Giảm Cân, nhưng để hiệu Quả Chị Em nên tìm hiểu Mỡ Bụng là gì?

Dưới đây Mỹ Phẩm Phương Đông xin phép được giới thiệu kiến thức cơ bản về Mỡ Bụng kể từ đây Chị Em có những giải pháp hiệu quả trong Quá Trình Làm Đẹp của mình.

mỡ bụng tác hại lớn đến quá trình làm Đẹp của Chị Em

Vậy Mỡ Bụng Là Gì, Chúng có cần thiết?

Mỡ Bụng là lớp chất béo nằm ở khu Bụng, Mỡ bụng là cân thiết Cho cơ thể con người, Nhưng nhiều nó sẽ không chỉ làm ảnh hưởng đến vóc dáng của Chị Em mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để phân biệt chúng ta bên để ý có 02 loại mỡ bụng đó là:

  • Chất béo dưới da: là lớp mỡ dưới da của chúng ta, nơi tích chữ lượng mỡ dư thừa.
  • Chất béo nội tạng: lớp mỡ bao quanh nội tạng như tim, phổi, gan, ...

Những chất béo ( Mỡ Bụng ) nội tạng có vai trò cung cấp lớp đệm xung quanh các cơ quan, bảo vệ chúng khỏi những va đập, nhưng nếu quá nhiều chúng sẽ gây cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch, mất trí nhớ ,...

Theo giáo sư Kristen Hairston về nội tiết tố trường Y khoa Wake Forest cho rằng nếu tăng cân quá nhiều, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tích trữ chất béo ở nhiều nơi.

Vậy làm sao Chị Em biết lượng mỡ là phù hợp? Chúng ta sẽ có 02 cách là:

  • Chụp CT hoặc MRI từ đó sẽ có kết quả và lời khuyên của bác sỹ
  • Đo: Chị em có thể lấy thước đo vòng eo, với nữ là dưới 89 cm còn với nam là dưới 101 cm.

Đặc biệt Chị Em nên nhớ, ngay cả cơ thể gầy vẫn có thể có quá nhiều mỡ nội tạng, Vì mỡ nội tạng thích những người ít vận động. Trong một nghiên cứu, những người gầy áp dụng chế độ ăn kiêng nhưng không tập thể dục nhiều khả năng có mỡ nội tạng.

Vậy Làm Sao Để Giảm Mỡ Bụng?

1. Tập Thể Dục:

Theo các chuyên gia, đây là cách hiệu quả và an toàn nhất nhưng cần sự kiên trì cao, Chị em cần tập ít nhất 30 phút/ ngày và 5 ngày/ tuần. 

Còn muốn giảm thời gian thì Chị Em cần tập với cường độ mạnh hơn trong 20 phút và 4 ngày/ tuần. Ngoài ra Chị Em cũng nên tập luyện về tim mạch ít nhất 30 phút/ ngày và 3 lần/ tuần, những hoạt động tim mạch giúp Chị Em giảm mỡ bụng nội tạng hiệu quả.

tập thể dục giúp Chị Em giảm cân hiệu quả

2. Ăn Kiêng:

Chị em nên nhớ, ăn kiêng không phải là việc Chị Em nhịn ăn, mà thay vào đó Chị Em vẫn phải cung cấp đủ chất xơ có ích cho cơ thể. Nghiên cứu của Phó giáo sư Hairston cho thấy những người ăn 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày tích tụ ít chất béo nội tạng theo thời gian hơn những người khác. 

Phó giáo sư Hairston nói: “Ngay cả khi bạn giữ nguyên chế độ ăn nhưng chuyển sang loại bánh mì có nhiều chất xơ hơn, bạn vẫn có thể duy trì cân nặng”. 

3. Ngủ đủ

Để giảm mỡ bụng Chị Em không nên ngủ quá ít cũng không nên quá nhiều cụ thể:

  • Ngủ đủ từ 6 đến 7 tiếng mỗi ngày
  • Không nên ngủ nhiều hơn 8 tiếng và ít hơn 5 tiếng mỗi ngày

4. Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng

Để giảm cân hiệu quả Chị Em cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn cũng như hoạt động thể chất, điều này không phải ai cũng làm được.

Vì vậy để giảm cân, mỡ bụng hiệu quả Chị Em có thể sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân, đặc biệt các loại triết suất từ nhiên nhiên không có tác dụng phụ.