Những Nguyên Nhân Gây Tích Mỡ Bụng

Mỡ Bụng luôn là nỗi buồn phiền của nhiều Chị Em, Chúng không chỉ làm Chị Em khó chịu về ngoại hình mà chúng còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh như: tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch, ..

Để có những phương pháp Giảm Mỡ Bụng hiệu quả Chị Em cần tìm hiểu Những Nguyên Nhân Gây Tích Mỡ Bụng, từ đây chúng ta sẽ có những phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn hơn. Dưới đây Mỹ Phẩm Phương Đông xin phép giới thiệu một số nguyên nhân mà chúng tôi sưu tầm được.

Những nguyên nhân gây ra mỡ bụng của Chị Em

1. Sử Dụng Nhiều Đường

Có thể nói Đường là một trong những Nguyên Nhân Chính Gây Tích Mỡ Bụng, thông thường chúng ta chỉ cần 25 gam đường/ ngày nhưng mức tiêu thụ trung bình lên tới 46,5 gam. Đường có rất nhiều quanh đồ ăn thức uống của chúng ta như: bánh kẹo, sữa, nước ngọt, cafe,..

Đặc biệt đường trong các loại đồ uống đặc biệt gây hại cho sức khỏe, Bởi chúng làm Chị Em nạp lượng đường lớn trong thời gian ngắn, không những vậy calo trong những đồ nuống này không tạo cảm giác như như calo từ đồ ăn dạng rắn.

2. Uống Rượu Bia Nhiều

Với một số loại rượu như rượu vang đỏ, nếu uống ít chúng còn có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ, Nhưng khi uống rượu mấy ai uống ít và lại không phải loại rượu nào cũng có tác dụng như vậy.

uống rượu một trong những nguyên nhân chính gây tăng mỡ bụng

Khi uống nhiều rượu sẽ làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể tăng nguy cơ các bệnh gan à các vấn đề sức khỏe khác. Một số nghiên cứu cho thấy Rượu bia ngăn cản quá trình đốt cháy mỡ và lượng calo dư thừa từ những đồ uống này sẽ được tích trữ một phần dưới mỡ bụng.

3. Ăn Nhiều Chất Béo Chuyển Hóa ( trans fat)

Chúng được tạo ra bằng cách đưa hydro vào chất béo không bão hòa để làm tăng tính ổn định, Nó được sử dụng trong nhiều thực phẩm chế biến sẵn để kéo dài thời hạn sử dụng.

Chính Vì vậy Chị Em Muốn Làm Đẹp Hiệu Quả thì không nên sử dụng nhiều đồ ăn sẵn vì chất béo chuyển hóa làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, Điều này có thể dẫn đến kháng insulin, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác.

4. Lười Vận Động

Có lẽ đây là nguyên nhân ai cũng biết, lười vận động là một trong những nguyên nhân chính làm tăng mỡ bụng. Trong nghiên cứu này, những người tập thể hình hoặc cardio đều đặn trong vòng 1 năm sau khi giảm cân thành công đã hầu như không bị tích mỡ bụng trong khi những người không tập thể dục bị tăng lại 25 – 38% mỡ bụng.

Hoạt động thể thao làm giảm mỡ bụng hiệu quả

5. Chế Độ Ăn Ít Protein

Protein giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và từ đây Chị Em tiêu thụ ít thực phẩm hơn.  Một số nghiên cứu quan sát đã cho thấy rằng càng tiêu thụ nhiều protein trong bữa ăn hàng ngày thì nguy cơ bị béo bụng càng thấp.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng ăn ít protein làm tăng nồng độ neuropeptide Y (NPY) - một loại hormone làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy sự tích mỡ bụng.

6. Mất Cân Bằng Hệ Vi Khuẩn Đường Ruột

Vi khuẩn có tác dụng lớn cho hệ tiêu hóa của Chúng ta, nhưng không phải tất cả đều như vây, Khi vi khuẩn có hại và có lợi mất cân bằng chúng làm hệ tiêu hóa suy yếu, đây cũng là nguyên nhân gây các bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư,...

7. Uống Nhiều Nước Trái Cây

Đây là loại nước cực kỳ hấp dẫn Chị Em, Nhưng uống quá nhiều thì chúng lại là một trong những nguyên nhân gây tích mỡ bụng, Nước trái cây cung cấp nhiều vitamin nhưng chúng lại có đường fructose dẫn đến tình trạng kháng insulin và thúc đẩy tích mỡ bụng nếu thường xuyên uống nhiều, Không những vậy calo trong trái cây không làm tăng cảm giác no nên khiến Chị Em uống nhiều.

8. Đầu Óc Căng Thẳng

Khi Chị Em căng thẳng sẽ tạo ra loại hormone là cortisol, Đây cũng chính là thủ phạm gây tăng cân và béo bụng nếu nồng độ trong máu thường xuyên ở mức cao.

10. Ăn Ít Chất Xơ

Chúng giúp duy trì cảm giác no lâu, ổn định nòng độ hormone gây đói và giảm sự hấp thự calo từ thức ăn. Theo nghiên cứu mỗi lần tăng 10 gram chất xơ hòa tan trong chế độ ăn thì giảm được 3,7% sự tích tụ mỡ bụng.

11. Ngủ Không Đủ Giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ với tăng cân và tăng tích mỡ bụng.

Một nghiên cứu lớn đã theo dõi hơn 68.000 phụ nữ trong 16 năm. Theo đó, những người chỉ ngủ từ 5 tiếng trở xuống mỗi đêm có nguy cơ tăng cân nhiều (15kg) cao hơn 32% so với những người ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.

Rối loạn giấc ngủ cũng có thể dẫn đến tăng cân. Một trong những dạng rối loạn phổ biến nhất là chứng ngưng thở khi ngủ - tình trạng ngừng thở liên tục trong đêm do mô mềm trong cổ họng chặn phế quản.