Không ký được hợp đồng béo bở, cãi nhau với chồng hay người yêu, hay đơn giản là cái áo đang trong tầm ngắm ở cửa hàng thời trang đã bị một quý cô khác nẫng mất … Trong những hoàn cảnh “bỗng dưng muốn khóc” ấy, đã bao giờ bạn nghĩ rằng việc làm đẹp cũng có thể cải thiện tâm trạng hay chưa?
Thử nghĩ xem một vài công việc dưới đây có đúng là thú vui giúp bạn thư giãn không nhé:

Tắm nắng
Giải sầu bằng 1001 cách làm đẹp - 1
Miễn đừng tắm nắng trong khoảng 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều là ổn.
Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao rồi dành ra 30 phút tắm nắng trên sân thượng hay trong vườn nhà. Mắt đeo kính râm và tai nghe nhạc, hoặc cầm theo quyển tạp chí nào đó. Vậy là ngay trong lúc làm đẹp, cơ thể bạn cũng được thư giãn tuyệt đối và ngược lại, khi cho cơ thể cơ hội được nghỉ ngơi, tinh thần bạn cũng được xoa dịu và sắc đẹp thì tăng lên vài chân kính. Miễn đừng tắm nắng trong khoảng 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều là ổn.

Sơn móng
Lúc tinh thần bấn loạn nhất cũng có thể là lúc bạn dễ dàng cho ra những tác phẩm sơn móng nghệ thuật nhất. Vận dụng sự bùng nổ đang diễn ra trong đầu bạn và chuyển hóa nó vào bộ móng tay, móng chân, đảm bảo bạn vừa không làm hại đến ai mà lại vừa làm đẹp cho mình. Sự quyến rũ của màu sơn và cảm giác mát lạnh khi chiếc cọ quét qua móng tay, móng chân cũng nhanh chóng cuốn bạn ra khỏi cơn tức giận thôi.
Giải sầu bằng 1001 cách làm đẹp - 2
Lúc tinh thần bấn loạn nhất cũng có thể là lúc bạn dễ dàng thả mình vào những tiệm gội đầu, làm tóc một cách thích thú nhất.

Tẩy da chết
Cảm giác lột bỏ được những tế bào chết trên da có lẽ sẽ là một liều an ủi hiệu quả. Khi không có cơ hội trả thù kẻ đã làm bạn tức giận, hãy dồn sự căm ghét đó vào việc loại bỏ những thứ đáng phải loại bỏ trên cơ thể bạn. Tinh thần sẽ nhanh chóng được xoa dịu, tựa như việc bạn đứng trước biển và hét một tiếng thật to để xả hết uất ức vậy. Nhưng nhớ, dù tức giận đến đâu thì cũng chà nhẹ tay thôi nhé!

Học trang điểm
Mở một video clip dạy cách trang điểm ấn tượng theo kiểu Lady Gaga và làm theo. Dám chắc việc này chẳng mấy khi bạn nghĩ đến, bởi nếu không phải là nghệ sỹ thì cũng khó có cơ hội ứng dụng. Vậy thì chẳng còn lúc nào thích hợp hơn lúc này nữa. Bạn sẽ phá lên cười ngay khi nhìn thấy thành quả của chính mình thôi.
Giải sầu bằng 1001 cách làm đẹp - 3

Ra hiệu làm tóc
Những anh chàng cắt tóc tuy không phải là mẫu người yêu lý tưởng nhất theo kết quả điều tra của Tổ chức Nghiên cứu tâm lý phụ nữ thế giới, nhưng chẳng hiểu sao lại luôn luôn là nơi tìm đến của chị em mỗi lúc chán chường. Hãy thừa nhận một điều: khi được các anh thợ luồn tay vào tóc, cắt tỉa tỉ mỉ từng lọn hoặc vuốt vuốt, vén vén tạo kiểu, bạn cảm thấy rất “phê”. Thấy mình như là duy nhất, thấy mình được quan tâm, thấy mình đẹp lên theo từng phút từng giây, và thấy mình khác đi, thế là tâm trạng của bạn đã khác hẳn lúc chưa bước chân vào salon tóc rồi đấy!