Cách Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Đúng Cách

Hiện nay trên thị trường suất hiện khá nhiều sản phẩm Thực Phẩm Chức Năng Giảm Cân, có nhiều Chị Em sử dụng tốt, nhưng cũng có nhiều Chị Em than phiền về chúng, Cùng với việc đây là loại thực phẩm được pháp luật cấp phép cho thấy việc sử dụng có hiệu quả hay không là cách Chị Em Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Đúng cách chứ không hẳn đến từ chúng.

Để sử dụng hiệu quả, trước tiên Chị Em nên hiểu thực phẩm chức năng là gì? Theo Bộ Y Tế định nghĩa thực phẩm chức năng: "là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, thực phẩm chức năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học."

Có rất nhiều thực phẩm chức năng được bán trên mạng cũng như tại các cửa hàng

Chị Em nên biết thực phẩm chức năng nó là một loại thực phẩm dùng để hỗ trợ chứ không phải cứ dùng là hiệu quả, mà nó phải kết hợp với nhiều yếu tố khác như rèn luyện thể thao, ăn uống, lối sống,... Thực phẩm chức năng nó chỉ giúp quá trình xẩy ra nhanh hơn chứ không phải là tất cả.

Ngoài ra với một số người cơ địa không tốt nó sẽ gây tác dụng phụ, thậm chí có thể gây dị ứng nên Chị Em cũng cần những sản phẩm phù hợp với cơ địa của Mình.

Dưới đây là một số lưu ý cần tránh để Chị Em cần quan tâm để Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng đúng cách mà Mỹ Phẩm Phương Đông sưu tập:

  • Dùng quá nhiều Thực Phẩm Chức Năng cùng lúc: Việc làm dụng Thực Phẩm Chức Năng còn gây ra rối loạn quá trình đồng hóa trao đổi chất, nguyên nhân là do cơ thể bổ sung quá nhiều các dưỡng chất từ Thực Phẩm Chức Năng, cơ thể không kịp hấp thu hết gây dư thừa.
  • Dùng Thực Phẩm Chức Năng mà bỏ quên các bữa ăn thông thường: Thực Phẩm Chức Năng không thể thay thế hoàn toàn các dưỡng chất từ các thực phẩm tự nhiên. Do đó, cần cân đối chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất là quan trọng trước tiên.
  • Dùng Thực Phẩm Chức Năng để thay thế thuốc chữa bệnh: Là sai lầm nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, Bộ Y tế đã cấm dùng Thực Phẩm Chức Năng thay thuốc điều trị hoặc kê toa trong thuốc điều trị bệnh, cấm quảng cáo các tác dụng quá sự thật của Thực Phẩm Chức Năng, quảng cáo lập lờ và sai sự thật.
  • Dùng Thực Phẩm Chức Năng kéo dài liên tục, dùng hằng ngày và dùng nhiều: Ngoài gây tốn kém chi phí không nhỏ thì việc này vô cùng có hại như rối loạn trao đổi chất, tăng mỡ máu, tăng mô mỡ, đường huyết… Ngoài ra, lạm dụng Thực Phẩm Chức Năng còn gây hại đến các cơ quan, thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh chóng trong cơ thể, khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.
  • Lạm dụng các Thực Phẩm Chức Năng giảm cân: Nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ cho biết, sử dụng các Thực Phẩm Chức Năng giảm cân có khả năng làm gia tăng mắc các bệnh ung thư.