Những Thời Điểm Chị Em Nên Thoa Kem Dưỡng Ẩm

Kem dưỡng ẩm là một hỗ hợp có tác dụng làm mềm, dưỡng da và tăng độ ẩm cho da cũng như ngăn ngừa lão hóa,... Nhưng cái gì quá cũng không tốt, Vậy Chị Em nên thoa kem dưỡng ẩm vời thời gian nào cho hợp lý?

Dưới đây Mỹ Phẩm Phương Đông xin phép được giới thiệu một số thời điểm Chị Em nên thoa kem dưỡng ẩm mà chúng tôi sưu tầm được, hy vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho Các Bạn!

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quá trình làm đẹp

1. Trước Khi Thoa Kem Chống Nắng

Kem chống nắng có tác dụng chống lại các tia UV gây hại, Do vậy cũng có một số nhỏ các chất không tốt cho làn da của Chị Em. Vì vậy chúng ta nên thoa kem chống nắng trước giúp những dưỡng ẩm trước khi chống nắng và ngăn ngừa một số hoạt chất trong kem chống nắng tác động trực tiếp lên da, đôi khi 02 lớp bảo vệ tốt hơn 1 lớp. Nhưng chúng ta cần có một số lưu ý:

  • Làm sạch làn da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm.
  • Chờ 1 phút sau thoa kem chống nắng.

2. Ngay Sau Khi Rửa Mặt

Theo các chuyên gia da liễu Mỹ cho rằng, thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt, vì trong lúc này da vẫn còn ẩm và sạch nên dễ hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm hơn.

Còn nếu để quá lâu, làn da của Chị Em sẽ mất nước, độ ẩm ít nên kem dưỡng ẩm không thể giúp làn da căng mịn nữa.

thời điểm tốt nhất thoa kem dưỡng ẩm là ngay sau khi rửa mặt

 

3. Trước Khi Trang Điểm

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm nó sẽ giúp các hợp chất của chất trang điểm dễ dàng bám vào da mặt hơn, không những vậy chúng còn giúp làn da mềm mại được giữ lại bên trong sau khi trang điểm.

Và một điều cũng rất quan trọng là khi dưỡng ẩm trước khi trang điểm nó giúp làn ra tránh tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm tránh những thành phàn không tốt ảnh hưởng lên làn da.

4. Sau Khi Tăm Nước Ấm

Chi em thường ngâm mình trong nước nóng để thư giản cơ thể, nhưng khi ngâm trong nước nóng nó sẽ hút ẩm khiến làn da của Chị em khô nẻ. Vì vậy ngay sau khi tắm xong Chị Em nên thoa kem dưỡng ẩm để lấy lại sự mịn màng cho làn da.

 

5. Khi Ở Môi Trường Thiếu Ẩm

Với đa số Chị Em đều làm công việc văn phòng hoặc trong môi trường điều hòa. Tuy làm việc môi trường này mát mẻ nhưng máy lạnh khiến không khí thiếu nước làm làn da khô và dễ lão hóa.

Vì vậy Chị Em cần dưỡng ẩm cho làn da khi làm việc trong môi trường này giúp làn da mìn màn và đặc biệt được bảo vệ trong môi trường khắc nghiệt.

Vienne (Theo Byrdie)