Các Bước Tẩy Trang Đúng Cách

Tẩy Trang là một bước quan trọng trong quá trình Làm Đẹp của Chị Em, nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm vì nước bình thường sẽ không đủ làm sạch da, Chúng ta cũng biết da có sạch thì các bước dưỡng da sau đó mới phát huy hiệu quả, ngoài ra còn có một điểm rất quan trọng là khi da bẩn sẽ làm lỗ chân lông bị tắc sinh ra mụn.

Vậy Tẩy Trang như thế nào được gọi là đúng cách, Dưới đây Mỹ Phẩm Phương Đông xin phép được giới thiệu một số kiến thức về quá trình tẩy trang để Chị Em cùng tham khảo.

Các Bước tẩy trang hiệu quả

1. Có Bao Nhiêu Loại Tẩy Trang?

Về cơ bản Chị Em sẽ có 03 loại tẩy trang được bán ra thị trường, mỗi loại tẩy trang sẽ phù hợp với từng cơ địa khác nhau, Cụ thể:

  • Nước tẩy trang: Đây là sản phẩm loại nước, Bạn chỉ cần dùng bông lau, không cần rửa lại bằng nước, nó phù hợp với những làn da dầu.
  • Dầu tẩy trang: Đây là loại có khả năng tẩy trang tốt nhất, phù hợp với mọi loại da. Sau khi massage hãy rửa lại với sữa rửa mặt, 1 tuần nên tẩy trang bằng dầu ít nhất 2 lần để làm sạch sâu da.
  • Sáp tẩy trang: Sản phẩm phù hợp với da hỗn hợp và da nhờn. Cho một ít sáp lên da, xoa đều lên mặt và rửa lại bằng nước sạch (không cần rửa lại bằng sữa rửa mặt).

Ngoài 03 loại chính này, trên thị trường còn có một số loại tẩy trang dạng xịt, dạng sữa hay dạng kem, tất nhiên tính phổ biến của chúng không nhiều bằng 03 loại trên.

2. Thời Điểm Chị Em Nên Tẩy Trang

Thông thường Chị Em nên tẩy trang trước khi rửa mặt và tối để loại bỏ hết cặn bã dầu nhờn, bụi bẩn, mồ hôi và cả lớp trang điểm.

Vì vậy thời điểm tẩy trang thường thực hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi lúc Chị Em đi ngủ.

3. Các Bước Tẩy Trang Cơ Bản

3.1. Với Người Không Trang Điểm:

  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.
  • Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.


3.2.Với Những Bạn Có Trang Điểm

  • Bước 1: Để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó masage nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da.
  • Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt.
  • Bước 4: Chung cho cả người trang điểm lẫn không trang điểm là sSau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông.